Khoai Tây: “Nếu không thay đổi được hoàn cảnh thì hãy thích nghi với nó”

Khoai Tây:
Khoai Tây: “Nếu không thay đổi được hoàn cảnh thì hãy thích nghi với nó”

Khoai Tây và cơ duyên trở thành cô giáo dạy tiếng Trung

Khoai Tây tên thật là Trần Ngọc Thuỳ Linh. Với niềm đam mê tiếng Trung, cô đã trở thành cô giáo và sở hữu kênh TikTok hơn 4,4 triệu lượt yêu thích. Cô có khoảng thời gian dài từng sinh sống và làm việc tại Trung Quốc. Ngoài ra, Khoai Tây còn được biết đến với vai trò là một YouTuber. Tài khoản của cô thường đăng tải những clip chia sẻ kinh nghiệm của bản thân giúp mọi người hiểu hơn về tiếng Trung. Nhờ cách dựng video nhí nhảnh cùng những kiến thức bổ ích mà cô được mọi người yêu mến. 

Cô giáo sở hữu kênh TikTok triệu view
Cô giáo sở hữu kênh TikTok triệu view

“Nếu không thay đổi được hoàn cảnh thì hãy thích nghi với nó”

Để có được những thành tựu như hiện tại, Khoai Tây đã phải trải qua những những khó khăn và thử thách. Cô chia sẻ: “Tuy cuộc sống tại Trung Quốc khá thuận tiện nhưng mình phải đối mặt với những áp lực trong công việc rất lớn”. Do đó, cô đã phải cố gắng nỗ lực rất nhiều để có thể cân bằng được mọi thứ. Cô rèn luyện cho mình trở thành cô gái mạnh mẽ để đối mặt với những áp lực ấy. 

Mạnh mẽ trước những áp lực trong công việc
Mạnh mẽ trước những áp lực trong công việc

Với khả năng thích ứng cao, Khoai Tây hiểu rõ rằng mình đang làm gì và luôn xác định rõ mục tiêu của bản thân. Cô chia sẻ quan niệm rằng: “Nếu không thay đổi được hoàn cảnh thì hãy thích nghi với nó”. Điều đó đã giúp Khoai Tây sinh sống ở Trung Quốc dễ dàng hơn.

Khoai Tây chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Trung

Cô chia sẻ về những bí quyết giúp mình học tiếng Trung hiệu quả hơn. “Thời gian đầu, mình luôn cố gắng luyện phát âm giống với người bản xứ nhất có thể. Đối với những từ vựng và cấu trúc mới đã được học, mình ứng dụng ngay vào các cuộc trò chuyện hằng ngày. Nếu không có ai nói chuyện cùng thì mình tự tạo chủ đề và nói chuyện một mình. Với những bạn mới tự học thì nên mua giáo trình để học theo thay vì là học hoàn toàn qua nghe nhạc, xem phim hay các app học tiếng Trung”, Khoai Tây nói.

Khoai Tây chia sẻ về những kinh nghiệm học tiếng Trung hiệu quả
Khoai Tây chia sẻ về những kinh nghiệm học tiếng Trung hiệu quả

Hành trình mới với những thử thách và khó khăn

Trong tương lai, Khoai Tây sẽ định hướng tiếp tục phát triển kênh YouTube và TikTok của mình với những video hấp dẫn. Với niềm đam mê tiếng Trung, cô luôn muốn chia sẻ đến mọi người những kiến thức bổ ích. Dù hành trình phía trước nhiều khó khăn nhưng cô giáo vẫn sẽ mạnh mẽ vượt qua và hoàn thành mục tiêu của mình. 

Định hướng phát triển kênh YoTube và TikTok
Định hướng phát triển kênh YoTube và TikTok

Xin cảm ơn Khoai Tây vì những chia sẻ tâm huyết. Hy vọng cô giáo sẽ thành công hơn nữa với những dự định sắp tới.

Bảo Châu

Nguồn: https://vietnamxinh.vn/khoai-tay-neu-khong-thay-doi-duoc-hoan-canh-thi-hay-thich-nghi-voi-no-c2201039.html

Bài viết liên quan

    Bình Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem nhiều

Tỷ giá & Giá Vàng